วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Sekai no teki no overspec!

Sekai no teki no overspec!
ศัตรูที่โลกต้องกลัวกับพลังเกินพิกัด!



Original by : Otsukai Shimono
Illustrator : Tomozo
Edited by GA Bunko
แปลไทยโดย ผึ้งชาเขียว
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย Gift book publishing
จำนวนหน้า 418 หน้า
ราคาหน้าปก 220 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออก 4 เล่มยังไม่จบ
ปัจจุบันแปลไทยออก 1 เล่ม

เอาล่ะได้ฤกษ์เปิดเล่มใหม่เห็นออกมาวันพุธแต่ไปคว้ามาไม่ทัน วันพฤหัสช่วงที่งานยุ่งพีคสุดๆแต่บังเอิญต้องผ่านร้านบากะตูนเลยไปแวะเอามาครับ กับเรื่องใหม่และเล่มใหม่ของสำนักพิมพ์ใหม่ Gift book ครับ เพราะฉะนั้นผมขอกล่าวสั้นๆก่อนเลยครับ ตอนแรกนึกว่าอ่าน hagure yuusha no estetica ฉบับไม่หื่นมากอยู่เลยครับ

เอาจริงๆนะครับ เพราะนั้นคือความรู้สึกที่ผมได้จากการอ่านเรื่องนี้ครับ ไม่ได้ล้อเล่นครับ แต่มันเหมือนกันเอามากๆเลยทีเดียว ผู้กล้าข้ามมิติ พระเอกเก่งเว่อร์ พระเอกเกรียน เปิดฮาเรม โรงเรียน รวบรวมผู้กล้าต่างโลก และแนวการเมืองหน่อยๆที่พระเอกดูเหมือนจะเป็นหัวตัวโกง สัตว์ประหลาด หรืออะไรก็ว่ากันไป แต่ไม่เหมือนอยู่อย่างเดียวคือเรื่องนี้เซอร์วิสไม่เยอะ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย เอาง่ายๆคือแค่ไม่เน้นนม แต่ก็มีศัพท์จากภาพที่ผมเห็น นั้นมันคือที่แขวนผ้าศีลธรรมหรือ... แม้เจ้า!!! ภาพสีว่าโหดนิดๆแล้วถึงจะเป็นรูปแบบผีไม่มีหัว (อย่าผวนนะครับ) แต่ภาพขาวดำตอนนั้นมัน... อืม... ไม่สปอยแล้วกันครับ

ตัวพล็อตและตัวเรื่องผมไม่กล่าวอะไรมากครับ เพราะผมได้พูดไปแล้วว่าเหมือนเรื่องผู้กล้าบัดสีนั้นมากๆครับ สไตล์เรื่องก็ออกมาแนวคล้ายๆกัน ที่สำคัญพระเอกเองก็เลเวลแมกซ์เท้าติดแสง แต่เป็นพวกประเภทไม่ค่อยเอาจริงๆจนกระทั่งเวลาจวนตัว แบบแนวการ์ตูนโชเน็นจัมป์สมัยก่อน ว่านายจะกั๊กพลังไว้ทำหยองอะไรครับประมาณนั้น แต่ถ้าไม่กั๊กเรื่องก็คงไปไวสุดๆครับ เนื่องจากตัวพล็อตเป็นแบบนั้น ตัวปมจึงเดาง่ายสุดๆแบบเปิดอ่านตอนผูกปมจบย่อหน้าก็เดาออกแล้วว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง ตามภาษาคนอ่านไลท์โนเวลมาหลายเรื่องครับ แต่ใช่ว่าข้อนี้จะเป็นข้อเสียนะครับ เนื่องจากช่วงนี้งานเยอะผมเลยไม่อยากอ่านแนวดราม่า พอมาเจอแบบนี้เลยทำให้ผมสามารถอ่านได้รวดเร็วเลยทีเดียว

เรื่องคาแรคเตอร์ก็ดูมีปมและน่ารักดี ตอนนี้เท่าที่เห็นตัวละครชายนอกจากพระเอกยังเป็นตัวละครใช้แล้วทิ้งอยู่แบบยี่หร่ะเลย ส่วนตัวละครหญิงผมก็จำได้อยู่แค่อาจารย์ เทพ ผู้กล้า รุ่นพี่ และรุ่นน้องมั้ง? ซึ่งตัวละครหลักๆในเล่มนี้ก็เป็นแบบนั้น และดูเหมือนจะมีปมให้ขบคิดแบบไม่เวียนเศียรมากนักครับ
เรื่องคำแปล ผมเห็นคำผิดที่พิมพ์ผิดชัดๆช่วงหน้าต้นๆ แต่หลังจากนั้นไม่เจอแล้วครับ บทแปลก็ลื่นดีอ่านได้เรื่อยๆไม่ค่อยสะดุด ตัวอักษรก็มีขนาดที่ใหญ่พอควรอ่านแล้วไม่ปวดตามาก แต่เพราะอย่างนั้นเล่มก็เลยหนาไปด้วยครับ ส่วนแปลผิดไหมผมไม่ทราบเหมือนเดิมครับ ราคาเองก็โหดใช่ย่อย แต่เอาเถอะ ถ้ายังไม่แตะสามร้อยผมยังน่าจะรับได้ครับ ส่วนภาพประกอบผมว่าดูขาดความมีมิติไปนิดๆนะครับ แต่ไม่ใช่ว่าขาดไปหมดเลย แต่ผมดูแล้วมันยังไม่ค่อยโดนครับ ความรู้สึกของผมล้วนๆนะครับเรื่องภาพน่ะ ตามภาษาคนศิลปะเกรดต่ำมากๆครับ

โดยรวมหากชอบแนวฮาเรม พระเอกเก่งเว่อร์แบบเรียกได้ว่าแทบจะไร้เทียมทาน แต่ยังชอบกั๊กความสามารถ อารมณ์ประมาณ hagure yuusha no estetica ที่พระเอกมันเว่อร์แบบไร้เทียมทานไปแล้ว เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์คนได้ดีครับ และที่สำคัญถ้าเรื่องเดินมาแบบนี้ดูเหมือนมีแนวโน้มจะจบฮาเรมได้ด้วยนะครับ ตามความคิดผม แต่ถ้าใครคาดหวังความแปลใหม่และอะไรที่ไม่ใช่ฮาเรม พระเอกต้องรันทดคลุกดินในตอนแรกๆ ผมว่าเล่มนี้ยังตอบโจทย์นี้คุณไม่ได้เลยครับ เพราะฉะนั้นคิดให้ดีก่อนคว้าครับ ส่วนผมน่าจะอ่านต่อ เพราะค้างกับผู้กล้าบัดสีที่คนเขียนเรื่องนั้นไปเขียนจอมมารน้องสาวแล้วค้างผู้กล้าบัดสีไว้ไม่แน่ใจว่าจบหรือเปล่าครับ เพราะฉะนั้นตัวไลท์เลยไม่เข้าไทย เรื่องนี้เลยน่าจะทำให้ผมแทนอารมณ์เรื่องนั้นได้

‪#‎giftbookpublishing‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬‬

link
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/834750463303151:0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น