วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Seiken tsukai no world break vol 1-4

Seiken tsukai no world break vol 4
เทพนักดาบข้ามภพ เล่ม 4



Original by : Akamitsu Awamura
Illustrator : refeia
Edited by SB Creative Corp.
แปลไทยโดย SONIC
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย Zenshu Publishing
จำนวนหน้า 432 หน้า
ราคาหน้าปก 180 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออก 15 เล่ม ยังไม่จบ
ปัจจุบันแปลไทยออก 4 เล่ม

พึ่งอ่านไปตอนวันปีใหม่ครับเพราะดองยาว แล้วจากนั้นพอได้เล่มสี่มาก็ดองต่อแล้วพึ่งได้พิมพ์ แต่เผลอแป๊บอาจารย์แกออกเล่มสิบห้าที่ญี่ปุ่นเสียแล้ว เรื่องมันยาวได้ขนาดนั้นเลยครับ เชื่อเลย แบบว่าที่จริงพระเอกเทพแบบนี้เรื่องไม่น่าจะยาวได้ขนาดนั้นนะครับตามความคิดผม แต่กระนั้นก็ต้องรอดูว่าหลังช่วงเล่มเจ็ดที่หน้าปกเป็นชิสึโนะอาจารย์เขาจะแต่งเป็นธีมแนวความขัดแย้งทางอำนาจต่อหรือเปล่า หรือจะมีปมที่ลึกซึ้งกว่านั้นครับ

เอาจริงๆเล่มนี้เป็นเล่มต่อเนื่องนะครับ แบบว่าเปิดเรื่องมาทางตัวละครใหม่ที่ดูเป็นสาวคูลเดเระครับ น่าฮักมากๆเลยครับ ที่สำคัญสาวผมสั้นเงินทรงโตเนี้ย เหอๆๆๆ หื่นๆๆ เอ้ย หัวเราะเสียงต่ำไปหน่อยครับ เข้าเรื่องครับ เล่มนี้เริ่มเข้าปมความขัดแย้งของเหล่าหกหัวครับ เพราะฉะนั้นมันก็เลยดูมีเรื่องการเมืองการปกครองระหว่างประเทศแบบแฟนตาซีเข้ามาเอี่ยวด้วยครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องของทางกลุ่ม G7 ที่ในเรื่องมีแค่ 4 ประเทศครับบวกกับรัสเซียและจีนครับ วันนี้ขอมาแบบมีวิชาการนิดๆ ส่วนกลุ่มจีเจ็ดคืออะไรลองไปหาข้อมูลในวิกิดูครับ ตัวเรื่องเน้นคอมเมดี้ เซอร์วิสและแอ็คชั่นครับเล่มนี้ แม้จะมีดราม่าแต่กระนั้นก็ยังไม่ถึงขั้นที่ผมจะสามารถบอกได้ว่ามันคือดราม่าครับ แบบว่าผมยังอินกับเนื้อเรื่องไม่พอมั้งครับ โดยรวมถ้าพูดถึงเรื่องตัวละครใหม่กับปมเรื่องที่ดำเนินไปสำหรับเล่มสี่เนี้ยก็ยังน่าสนใจอยู่ครับ บวกกับการตัดจบเล่มให้ค้างอีก ถ้าไม่ได้ดูเมะมีคาใจชัวร์ๆเลยครับ

ส่วนประโยคสรุปผมก็ยังขอใช้คำจากเลม่ที่แล้วว่า สรุปผมยังคงอ่านต่อไปอย่างเรื่อยๆครับก็สนุกดีแต่มันออกจะเน้นฮาเรมเซอร์วิสมากไปหน่อย แต่กระนั้นผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากนะครับ ถ้าคุณยังชอบแนวพระเอกเทพสร้างฮาเรมเรื่องนี้ควรคว้าไว้ครับ แต่ถ้าเบื่อๆก็ลองชั่งใจดูก่อนก็แล้วกันครับ ส่วนผมอ่านต่อครับ เพราะพระเอกเทพๆก็อ่านแล้วสบายใจดีในหลายๆเรื่องครับ ผมกำลังรออ่านเล่มหลังๆว่าพระเอกจะเป็นยังไงต่อครับ เพราะแนวพวกนี้หลังพระเอกจะเริ่มตกระกำลำบากครับ ซึ่งผมชอบมากๆครับ 555 แต่บางทีคนเขียนเรื่องนี้อาจจะแหวกแนวก็ได้ครับ

ปล. หนนี้มาสั้นๆครับ เพราะภาพของเลช่าในเล่มมันเย้ายวนมากครับ หื่นๆๆๆ หัวเราะเสียงต่ำอีกแล้วครับ

เล่ม 1
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/601066783338188

เล่ม 2
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/665900663521466

เล่ม 3
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/796058917172306/?type=3

เล่ม 4
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/830585530386311/?type=3

‪#‎zenshu‬ ‪#‎เซ็นซู‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬

another

Seiken tsukai no world break vol 3
เทพนักดาบข้ามภพ เล่ม 3



Original by : Akamitsu Awamura
Illustrator : refeia
Edited by SB Creative Corp.
แปลไทยโดย SONIC
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย Zenshu Publishing
จำนวนหน้า 432 หน้า
ราคาหน้าปก 180 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออก 14 เล่ม ยังไม่จบ
ปัจจุบันแปลไทยออก 3 เล่ม

เล่มสามในวันส่งท้ายปีเก่าเพื่อรอต้อนรับปีใหม่ครับ ไหนๆก็ไหนๆเอาเรื่องที่ดูแบบว่าข้ามภพข้ามชาติสักหน่อย ผลสรุปก็เลยเลือกอ่านเรื่องนี้ครับ ดูแล้วแบบว่าปีหน้าจะได้เรื่อยๆดีครับ เพราะว่าเล่มนี้ตัวเรื่องยังไมพ้นเมะครับ เพราะฉะนั้นความแปลกใหม่จากการดูเมะจบก่อนแล้วมาอ่านเรื่องนี้เลยยังไม่มี ซึ่งตัวเรื่องในเมะเองก็มีจุดต่างจากไลท์โนเวลบางส่วนแบบนิดๆครับ แต่ก็ไม่มาก

เล่มนี้การกระจายบทยังเน้นหลักไปที่โลลิ กึ่งโลลิ และไม่โลลิ คล้ายกับโลหะ กึ่งโลหะ และอโลหะครับ โดยรวมไม่โลลิผมว่าเข้าสเปคกว่าครับ ส่วนก๊าซเฉี่อยรอเล่มหน้าครับ เธอมาแน่ รัสเซียเนี้ยน่ากลัวนะครับ ภาพหน้าปกเรื่องนี้เองก็จะว่าไงดีครับ การมีปกเอพลัสและรักพิมพ์เป็นลาภอันประเสริฐ อ่านในห้างเซ็นทรัลที่เชียงใหม่จึงไม่โดนเพ่งเล็งมากครับ บทแปลผมไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะมันเรื่อยๆครับ อ่านไหลลื่นคำผิดไม่เห็น ส่วนตัวเรื่องก็ยังเน้นเซอร์วิสและแอคชั่นพอสมควรครับ ส่วนที่เหลือก็คล้ายที่กล่าวถึงในเล่มหนึ่งและเล่มสองครับ

สรุปผมยังคงอ่านต่อไปอย่างเรื่อยๆครับก็สนุกดีแต่มันออกจะเน้นฮาเรมเซอร์วิสมากไปหน่อย แต่กระนั้นผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากนะครับ ถ้าคุณยังชอบแนวพระเอกเทพสร้างฮาเรมเรื่องนี้ควรคว้าไว้ครับ แต่ถ้าเบื่อๆก็ลองชั่งใจดูก่อนก็แล้วกันครับ ส่วนผมอ่านต่อครับ เพราะพระเอกเทพๆก็อ่านแล้วสบายใจดีในหลายๆเรื่องครับ

ปล. วันนี้อัพช้าเพราะพึ่งกลับมาจากเชียงดาวต้องขออภัยครับ ยังไงก็สวัสดีปีใหม่ครับ

Seiken tsukai no world break volume 2
เทพดาบตำนานข้ามภพ เล่ม 2



ตอนแรกว่าจะดองเพราะได้ดูอนิเมไปแล้ว แต่ว่าก็คว้ามาอ่านก่อนครับ สรุปแล้วในอนิเมมีการสับเปลี่ยนลำดับเรื่องเนื้อเรื่องของเล่มสองพอควร แต่ธีมหลักยังคงเดิม และเท่าที่อ่านโมโรฮะก็ยังโคตรเทพจนเว่อร์ เอาเป็นว่าชนะได้อย่างไม่ต้องลุ้นเหมือนเล่มหนึ่ง ก็พระเอกขั้นเทพนี่เนอะ ส่วนเรื่องฮาเรมเพิ่ม มาแนวที่ทำเอาหมีตื่นอีกแล้ว คาแรคเตอร์มายะในไลท์โนเวลเจ้าเล่ห์ โดนใจจริงๆ มารยาหญิงแบบนี้สิ ถึงจะสู้ชิซึโนะได้ ส่วนตัวประกอบอีกคนช่างเธอเถอะครับ 555 เลือกที่รักมักที่ชังครับ เอาเป็นว่าเล่มนี้ก็ยังคงอ่านได้เรื่อยๆ แต่ผมเห็นมีคำตกหล่นประปรายจนทำให้อ่านสะดุดนิดหนึ่งนะครับซึ่งไม่เป็นปัญหาต่อการออ่าน เพราะผมยังพิมพ์ได้ตกหล่นเยอะกว่าเสียอีกครับในการเขียนไม่กี่บรรทัด คีย์บอร์ดมือถือใช้ยากนะครับ 555

Seiken tsukai no world break
เทพนักดาบข้ามภพ



เรื่องนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีระลึกชาติได้ครับ ที่ตัวเอกใช้ความสามารถได้เทพเกิน แถมมีพลังหญิงสาวเพื่อนสนิทที่ต้องแย่งชิงตัวผู้อย่างดุเดือด ว่าไปนั้นครับ อ่านแล้วก็สนุกแบบเรื่อยๆดีครับ ตัวเนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่มากซึ่งจะบอกว่ามาตามพล็อตมาตรฐานของแนวแฟนตาซีฮาเรมเกือบเต็มเลยก็ว่าได้ สร้างอิมแพคหรือมีประวัติร่วมกับสาวๆ แล้วโชว์เทพเพื่อฝังธงให้โดนขุดออกลำบาก แฮปปี้ๆ โดยบางครั้งก็จะมีตัวโกงสุดโฉดคอยวางแผนในที่ลับ อะไรประมาณนี้ครับ ถ้าเบื่อแนวแบบนี้ก็ควรคิดดูก่อนซื้อครับ แต่ถ้าไม่ใส่ใจมากก็น่าสนใจที่จะหยิบมาอ่านนะครับ ส่วนรูปประกอบผมว่าคุ้นๆลายเส้น ที่แท้ก็คนว่าคนเดียวกันกับกองพลพลังเวทครับ สรุปแล้วก็สนุกดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น