วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Kaze to lute no shirabe ni nosete vol. 1

Kaze to lute no shirabe ni nosete vol. 1
ลูทกับบทเพลงแห่งตำนานวีรบุรุษ เล่ม 1




Original by : Takehaya
Illutration : Akabane
Edited by Hifumi shobo
แปลไทยโดย ปาลิดา โกศาสตร์
เรียบเรียงโดย ผึ้งชาเขียว
พิสูจน์อักษรโดย วิลาสินี เตชจิรัฐกาล
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย
Gift book publishing
จำนวนหน้า 560 หน้า
ราคาหน้าปก 180 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 8 เล่ม ไม่แน่ใจเรื่องจบไม่จบครับ

หลังจากหน้าหาย ก็ตามด้วยผู้จัดการหายเพราะลาพักร้อน หึๆๆ งานมาบรึ้ม!??? จนมิอาจทำอย่างอื่นได้เลย แม้กระทั่งทานข้าว แถมขับรถมาหาลูกค้าฝนตกตลอดทาง ง่วง หิว อยากอ่านไลท์ครับ!!!
บ่นแค่นั้นครับ จากผลงานของผู้แต่ง Rokujouma no Shinryakusha ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก ที่หลายๆคนคงได้ยินชื่อเรื่องนี้กันมาพอสมควรอยู่แล้ว เรื่องนี้ผมไม่แน่ใจเรื่องนี้ก่อนหรือหลัง แต่รู้คนแต่งท่านนี้ถนัดแนวแฟนตาซีรักแบบต่างฐานะอย่างแน่นอน ถ้าเทียบตามตำนานอัศวินทองคำขาวแล้ว ผมหวังว่าพระเอกเราจะได้กับคนที่รักนะครับ แต่เรื่องห้องเช่าพล็อตมันต้องเป็นแบบนั้น ไม่งั้นไปต่อไม่ได้ครับ ว่าแต่เรื่องที่ว่า 20 เล่มแล้วนะ จบไม่ลงหรือไง
ส่วนเรื่องนี้จะเป็น ฮาเรม เจ้าหญิง อัศวิน เจ้าชาย จอมเวร สงคราม จอมมาร ผู้กล้า หรือ วีรบุรุษ ตอนจบเหมือนถูกกำหนดตายตัว แต่ว่าเรื่องความน่าสนใจอยู่ในการดำเนินเรื่อง ไม่ใช่ว่าแปลกใหม่หรอกนะครับ ออกจะซ้ำซากด้วยซ้ำ แต่ว่ารูปแบบการเล่าที่เนิบไม่มีอะไรแบบนี้ก็ทำให้อ่านได้เรื่อยๆแบบน่าประหลาด ไม่ถึงกับวางไม่ลง แต่ก็อ่านต่อเรื่อยๆแบบไม่ดอง มีจุดพีคอยู่กลางๆเป็นบทเปลี่ยนชะตา ผมว่าไม่ได้อ่านแบบนี้มาพักใหญ่แล้วเหมือนกัน ไม่สิไซกะก็ทำนองนี้ แต่ว่าแนวเจ้าหญิงกับวีรบุรุษในยุคกลางแฟนตาซีรูปแบบพื้นฐานที่เป็นแนวผู้ชายช่วงนี้มันมีน้อยด้วยมั้งครับ
ตัวละครน่ารักดี ความสัมพันธ์ของตัวละครก็ไม่เลว เจ้าชายก็... ไม่สปอยดีกว่าโดยรวมเนื้อเรื่องใช้ได้ บทแปลก็ไม่แย่นะครับ เรื่อยๆไม่ขัด ไม่หวือหวามาก แต่ก็ไม่น่าเบื่อเกิน ให้เครดิตคนแปลเรื่องนี้ได้ดีเลยครับ คำผิดไม่ค่อยหลุด ตัวอักษรขนาดกำลังดี การจัดรูปเล่มก็ดีครับ แต่ของผมมาโดยเรื่องรวมเล่ม แต่ว่านะ สำหรับสำนักพิมพ์น้องใหม่ แค่นี้ก็ดีแล้วครับ กับเล่มเปิดตัวที่หนาเกือบๆพจนานุกรม
เรื่องนี้ไม่มีปกในสีนะครับ ไม่แน่ใจว่าต้นฉบับก็เป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ว่าช่างเถอะ เพราะผมอ่านนิยายไม่เน้นภาพ ถ้าเรื่องสนุกก็พอลบเรื่องภาพ แต่ภาพในเรื่องก็สวยใช่ย่อยพี่สาวำระเอกเนี้ยใช่เลย
สรุปแนวฮาเรม แฟนตาซี ล็อคนางเอกครับ ในรูปแบบวีรบุรุษผู้ต่อต้านจอมมาร มั้ง? พล็อตมาตรฐาน ถ้าเบื่อๆเรื่องที่อ่านแล้วเดาพล็อตหลักไดง่ายเรื่องนี้อาจจะรออ่านรีวิวเจ้าอื่นประกอบด้วย ก่อนซื้อครับ เพื่อหาข้อมูลให้มั่นน่าจะดี แต่ว่าถ้าชอบแนววีรบุรุษ เจ้าหญิง แบบพล็อตมาตรฐาน มีฮาเรมแซมๆมาด้วย เรื่องนี้ตอบโจทย์คุณได้ดีเลยทีเดียวครับ ก็ลองชั่งใจดูครับ โดยรวมผมชอบและรอเล่มต่อไปครับ

#‎giftbookpublishing‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬

Link
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/755257051252493/?type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น