วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Date A Live vol 1-7

Date A Live 7 Miku Truth
พิชิตรักพิทักษ์โลก เล่ม 7



Original by : Koushi Tachibana
Illutration : Tsunako
Edited by Fujimishobo
แปลไทยโดย สุทธิศักดิ์ อังคะสุวพลา
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย luckpim
จำนวนหน้า 324 หน้า
ราคาหน้าปก 160 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 13 เล่ม ยังไม่จบ มีเล่มเสริมคือ Date A Live Encore ออกมา 4 เล่ม และ Date A Live Material ออกมา 1 เล่มครับ
ปัจจุบันแปลไทยออก 7 เล่ม

น่าสงสารมิคุครับ ชื่อบทของเธอแท้ แต่ไหงโทวกะได้ขึ้นบทครับ แปลใจแท้ๆครับ เล่มเจ็ดแล้วครับ ในที่สุดไทยก็ออกมาถึงเล่มเจ็ดที่เทียบเท่ากับเมะภาคสองเสียทีครับ ผมเองก็หาเวลามาเขียนความเห็นหลังอ่านจบได้เสียที กว่าจะได้เขียนแต่ละครั้งช่วงนี้ มันยากมากครับ หนังสือที่จะไปซื้อร้านบากะตูนก็ยังไม่ได้ไปสักที ว่าว่าง แต่ไม่ว่าง มันยังไงกันเนี้ย

เล่มนี้ชิโอริบทหายครับ เศร้าใจมาก เธอจะกลับมาอีกไหม ทำไมคนเขียนถึงทำร้ายจิตใจเราแบบนี้ ชิโอริจังงงง ไปอีกแล้วครับ เล่มนี้เริ่มขมวดปมครับ ว่าแล้วมีนางฟ้าต้องมีนางมาร ฉันท์ใด ฉันท์นั้น มีมืดต้องมีสว่าง เพราะฉะนั้นสายน้ำไร้รูปร่างฉันท์ใด สายลมก็ไร้รูปร่างฉันท์นั้น วันนี้ ยอด... เดี๋ยวไม่เกี่ยวครับ เล่มนี้กระจายบทตัวละครความนิยมสูงได้ดีมากๆครับ แบบว่าคุรุมิมาแย่งซีนเยอะเหมือนกันครับ กับการเปิดบอสตัวโกงฝั่งมนุษย์ที่แท้จริงด้วยครับ อ่านแล้วก็ถือว่ายังสนุกดีอยู่ ทั้งที่เรื่องยังคงต่อสู้และมีดราม่านิดส์ๆ แต่ก็ยังสอดแทรกอารมณ์ขันมาไว้ได้อยู่ครับ ก่อนที่จะปิดบทมิคุพร้อมทั้งเล่นปมของ โทวกะได้อย่างดีเลยทีเดียว ที่สำคัญเรื่องของนามสกุลเก่าของชิโดอีก บทหลักในที่สุดก็เผยมาแล้วครับ ว่าแต่โอริงามิของผมบทหวานๆไม่ค่อยมีเลยช่วงนี้ เน้นบู้อย่างเดียวเลย แถมจบแบบนอนโรงพยาบาลตลอดด้วย นี่เธอคิดจะเป็นเจ้าเม่นผู้ครองฮาเรมในนครการศึกษาสองหรืออย่างไรกัน แต่ตัวชุดของนางฟ้ายังไงก็ยืนยันว่า มัน... ครับ เอ่อ ที่สำคัญมีหน้าสีกลางค่อนไปทางท้ายเล่มด้วย น่าตื่นตาตื่นใจดีครับ บทแปลผมว่าดีนะครับ อ่านแล้วไม่สะดุด สนุกสนานได้ครับ

สรุปใครยังอวยโทวกะและคุรุมิอยู่สงครามยังไม่จบอย่างพึ่งนับศพทหารครับ เพราะฉะนั้นถ้ายังชอบแนวอวยแบบตัวละครหญิงอื่นบทหายไปเยอะรู้สึกมันเริ่มบาลานซ์บทไม่ได้ครับ เรื่องนี้ถือว่าแนวคุณเลย มีต่อสู้ดราม่านิดๆ แต่ไม่ปวดตับมากถึงขั้นฆ่าใครตายหรือยางเอกโดนกระทำชำเราทางเพศ ผมพูดตรงแบบนี้ครับ แบบว่าช่วงนี้พักหลังแนวแบบนี้ออกมาเยอะก่อนครับ ผมเองก็อ่านเยอะพอดูครับ ในมังงะและไลท์โนเวลบางเรื่อง แต่ถ้าใครเบื่อแล้วในแนวที่ว่ามา หนีเถอะ อย่าพึ่งคว้ามาอ่าน รออารมณ์ฮาเรมสงครามมันพลุกพล่านค่อยหยิบมาอีกทีก็ได้ครับ ส่วนผมตามต่อ ไปแอบอ่านสปอยสาวเงียบ ผมสนใจมากครับ แต่ว่าบทหน้าก็จะเป็นภูตคนใหม่อยู่ดีครับ ว่าแต่เรื่องนี้ออกมาเยอะพอตัวเลยนะครับที่ญี่ปุ่น
ปล. เรื่องนี้ลิลลี่ก็เบ่งบานดีนะครับ และก็มิคุใหญ่มากคลุมหน้าได้เลยครับ 555

เล่ม 1-4
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/pb.528795277232006.-2207520000.1449630492./599315600179973/?type=3&src=https%3A%2F%2Fscontent.fbkk5-1.fna.fbcdn.net%2Fhphotos-xtp1%2Fv%2Ft1.0-9%2F10592983_599315600179973_3964463769365279375_n.jpg%3Foh%3Da67cf917c525804f6aef95f614aec7fb%26oe%3D56F0134A&size=720%2C960&fbid=599315600179973

เล่ม 5
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/631712790273587

เล่ม 6
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/699490836829115

เล่ม 7
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/786040028174195/?type=3

‪#‎luckpim‬ ‪#‎รักพิมพ์‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬

another

Date a live 6 lily miku
พิชิตรักพิทักษ์โลก เล่ม 6



สาวแนวทรงโตมาแล้วครับ รินรี่คุง เอ๊ คนละเรื่องครับ ว่าแต่ใครอวยคนนี้ก็อวยไปครับ ผมไปอวยชิโอริดีกว่า อ่ะ แย่แล้ว หลงผิดไปซะแล้วครับ ก็ยังคงแนวฮาเรมไว้เสมอต้นเสมอปลาย รักใคร อวยใครกับสาวสองมิติประเภทไหนตามสบายเลยครับแต่สอดแทรกแนวดราม่ามาด้วยครับ เล่มนี้ยังไม่จบเมะภาคสองนะครับ ต้องรอเล่มหน้าถึงจะจบในเมะภาคสองครับ แต่ถ้าใครอ่านแล้วไม่ได้ดูเมะมาก่อนเล่มนี้คงจะทำให้คุณค้างน่าดูชมเลยครับ สำหรับผมรออ่านต่อไปครับ
ปล. ผมไม่อยู่จันทร์ถึงพุธนะครับ เพราะฉะนั้นเพจจะร้างหน่อยครับ

Date a live 5 tempest yamai
พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 5



เล่มนี้มีเปลี่ยนการเรียกของแปลไทยจากเทพธิดาเป็นภูตครับ อันที่จริงผมก็คุ้นเป็นภูตมากกว่าเทพธิดาครับ ช่างเถอะ ภาษาญี่ปุ่นผมยังไม่แม่นไวยกรณ์หรือคำแปลมาก อย่าวิจารณ์แบบไม่รู้จริงเลย แต่ตอนนี้เรียกตามโนเวลแล้วกัน หนนี้แฝดแถมชุดยัง... แนะนำให้ดูภาพสีภาพแรกครับ ผมเนี้ยรีบหาภาพคอสเพลย์เลยครับ เปิดปมเรื่อยๆแล้วครับ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ปิดปมหลัก เพราะเรื่องยังไปได้ยาว ส่วนมุกสันปก ผมว่าน่าจะมีเชิงอรรถหน่อยนะครับ ผมเองก็มั่วว่า คนญี่ปุ่นเรียงขนมปังว่า ปัง ซึ่งเลยนะจะพ้องเสียงกับคำว่า Pan ในภาษาอังกฤษที่แปลว่ากระทะ หรือเปล่าครับ??? ช่างเถอะ เล่มนี้สำหรับผมถือว่าเรื่อยๆอยู่แต่ก็อ่านได้ครับ และผมน่าจะตามต่อไป เพราะปมหลักยังดูน่าสนใจอยู่ครับ ตัวเนื้อเรื่องเล่มนี้เป็นของอนิเทะภาคสองครับ

Date A Live



เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่ เนื่องจากเรื่องนี้มีอนิเมะมาสองภาค มังกะอีกหลายรูปแบบทั้งรูปแบบเรื่องตามนิยายและแบบล้อเลียน เพราะฉะนั้นคงไม่ต้องสาธยายมากว่าเรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี โรงเรียน และฮาเรม ชัดเจนตั้งแต่ชื่อเรื่องและวิธีสยบเทพธิดาแล้ว ช่วงที่ออกใหม่ๆผมสนใจอยู่มากพอสมควร แต่ตอนนี้รู้สึกเฉยๆกับพล็อตเรื่องแล้วครับ มีแนวน้องสาว สาวเอ๋อ สาวโหด สาวขี้อาย สาวเงียบ แม้กระทั่งสโตรเกอร์ แต่ถึงจะว่าอย่างนั้นผมเองก็ยังมีความย้อนแย้งในความรู้สึก เพราะพอตามสปอยไปผมรู้สึกที่จะเริ่มสนใจในตัวเนื้อเรื่องนี้อีกครั้ง อธิบายมากๆจะสับสนเปล่าๆ เอาเป็นว่าประโยคประจำเพจนี้ครับ ใครสนแนวฮาเรมแบบแอคชั่นแบบแทบไม่ปรากฎความปวดตับเลยในช่วงเล่มต้นๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ยิ่งชอบคาแรคเตอร์แบบสาวสาวหลากหลายรูปแบบด้วยแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าหยิบมาอ่านเลย แต่ถ้าใครเบื่อๆแนวแบบนี้แล้วก็คงเหมือนเดิมครับ คงต้องตามหาเล่มใหม่ที่เข้าแนวตัวเองต่อไปครับสำหรับผม ผมยังคงสนุกกับเรื่องนี้อยู่ในระดับหนึ่งซึ่งยังคงรออ่านเล่มไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น