วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Marginal operation 1-4

Marginal operation 04
ปฏิบัติการส่งนีทไปเรียนรบ เล่ม 4


Original by : Yuri Shibamura
Illutration : Yoshinori Shizuma
Edited by Seikaisha Ltd
แปลไทยโดย ไคโตะ อากิวาระ
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย DEXpress
จำนวนหน้า 260 หน้า
ราคาหน้าปก 199 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 5 เล่ม จบแล้ว มีภาคต่อชื่อว่าภาค F ออกมา 2 เล่มยังไม่จบ
เพิ่มภาคเสริมอีกเรื่อง Marginal Operation Kuuhaku no Ichinen เห็นบอกว่าออกมา 2 เล่ม แต่เห็นปกแค่เล่มเดียวครับ

เมื่อวานเผลอปลุกความเป็นพี่หมีในตัวเองแล้ว วันนี้ก็เลยขอเป็นพี่หมีต่อในสงครามใกล้ๆบ้านเราครับ เพราะหนนี้เล่มนี้เขาพึ่งเล่นถึงประเทศที่พึ่งมีการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ไปกับความขัดแย่งกับแผ่นดินใหญ่โดยเราได้ไปมีส่วนร่วมในเรื่องพอตัวครับ แบบว่าการเมืองระหว่างประเทศมากๆ น่าดีใจดีไหมเนี้ย
เล่มสี่ครับซึ่งเป็นเล่มก่อนจบของเนื้อเรื่องในภาคแรกของซี่รีส์นี้ครับ เนื่องจากเมื่อว่านเขียนเยอะแล้ว วันนี้พิมพ์น้อยๆบ้างดีกว่า เพราะเล่มนี้ยังไม่พีคมากเหมือนเล่มสามครับ

เล่มนี้ยังมีกลิ่นอายของดราม่าเล่มที่แล้วติดๆมาหน่อย แต่กระนั้นตัวเล่มนี้กลับยังไม่เน้นดราม่าในเชิงรูปธรรมยังเต็มที่คงต้องเล่มหน้าครับ เพราะตอนจบเล่มเขาเล่นซะ เล่มนี้ดูเหมือทางผู้แต่งพยายามที่จะเพิ่มบทความสัมพันธ์ระหว่างจิบริลกับพ่อนกน้อยพอตัว มีการเอาตัวละครจากเล่มแรกมาใช้ด้วย ไม่หมดบทง่ายๆแฮะ แบบว่าเอาจริงๆนะ ถ้าอาราตะอย่างตั้งฮาเรมผมว่าไม่น่าน่าจะยากนะครับ ส่วนบทแปลก็ยังรักษาคุณภาพได้ดีเยี่ยมอยู่แต่เนื่องจากเป็นบทแปลเป็นรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งเหมือนคนเขียนบันทึกอาจจะทำใครบางคนอ่านไม่สนุกครับ

สรุปฮาเรมมีนิด แต่ดูท่าจะยากแล้วครับ หากใครเกลียดแนวสงครามคนตาย ดราม่าเรื่องเพศ มุมมืดของสังคมกับความจริงบ้างและเรื่องแต่งบ้างไม่ได้ ผมว่าวางเถอะครับ แนวนี้ไม่ใช่แนว หรือถ้าคาดหวังแนวดาร์คจับจิตเรื่องนี้ก็ยังไม่สุด แต่ไม่แน่ต้องรอเล่มจบครับ ว่าจะดาร์คสุดยิดหรือเปล่า แต่หากว่าคุณอ่านแนวเลี้ยงต้อยไว้สอยโจรแล้วชอบ เรื่องนี้อาจเป็นอีกเรื่องที่คุณควรเก็บไว้ แม้จะไม่มืดหม่นเท่าเรื่อง gunslinger girls ก็ตามครับ

ปล. เล่มหน้าเล่มจบผมรออ่านต่ออยู่แล้วครับ

เล่ม 1
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/611427398968793

เล่ม 2
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/695720283872837

เล่ม 3
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/pb.528795277232006.-2207520000.1447347748./747042278740637/?type=3&source=42

‪เล่ม 4
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/776862765758588/?type=3

#‎dexpress‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬


another

Marginal operation 03
ปฏิบัติการส่งนีทไปเรียนรบ เล่ม 3


Original by : Yuri Shibamura
Illutration : Yoshinori Shizuma
Edited by Seikaisha Ltd
แปลไทยโดย ไคโตะ อากิวาระ
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย DEXpress
จำนวนหน้า 258 หน้า
ราคาหน้าปก 199 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 5 เล่ม จบแล้ว มีภาคขยายชื่อว่าภาค F ออกมา 2 เล่มยังไม่จบ

วันนี้มานั่งพิมพ์ความรู้สึกหลังอ่านเรื่องนี้จบที่ใกล้ฉากจบในช่วงไคลแมกซ์ของเล่มนี้ด้วยครับ เนื่องด้วยต้องมาเจาะเลือดครับ พรุ่งนี้ก็ต้องมาตรวจโรค เหอๆๆ ชีวิตคนขี้โรคครับ เอาล่ะเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ
เล่มสามครับฉากในไทย ที่สำคัญ ตรงนี้ผมขอนุญาตอารมณ์หลุดแบบลืมตัวเลยแล้วกันครับ เพราะคนเขียนเอาจริงครับ!!!!! Daddd!!!!!! ให้ตายเถอะแบทแมน เล่นกันแบบนี้เลยเหรอ สุดยอดฟ่ะ อุตสาห์ทำใจไว้แล้วนะ แม่ ฉากจบยังมาจบตรงแถวๆที่ตัวผมกำลังนั่งอ่านอีก สวนลุมพินี เห็นภาพชัดเลยไอ้บ้าเอย คิดได้นะนายท่าน เจ็บปวดเป็นที่สุด หลอกล่อมาสองเล่มแล้วทำแบบนี้ แม้ว่าตับจะไม่พังเพราะเจอเรื่องอื่นที่แรงกว่านี้มาเยอะ แต่ว่านะ แต่ว่านะ ตัวหลักเลยนะครับ ฮาเรมเหรอ เชอะ เจอแบบนี้เจ็บใจชะมัด บ้าที่สุด!!!!

พอแล้วครับ อารมณ์ท้ายเล่มประมาณนี้จริงๆครับ ผมนั่งอ่านที่สวนลุมด้วย สวนลุมเลยนะครับ กำลังเดินเข้าโรงพยาบาลจุฬาเลยนะครับ 555 ส่วนเรื่องอื่นก็ให้มุมมองในประเทศไทยที่ชัดเจนดีครับ สลัม ยาเสพติด ปล้น ค้ามนุษย์ จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่ว่านะ ก็ยากจะปฏิเสธได้ในบางเรื่องถ้าพูดถึงสิ่งเหล่านั้นครับ ก็ต้องว่ากันไปร่ายยาวจะเข้าการเมืองซะเปล่าซึ่งผมไม่โปรเรื่องนั้นครับ

เอาเป็นว่าใครกลัวดราม่าเพศและตัวละครในก๊กวายป่วงเล่มนี้ทำให้คุณรู้สึกได้แล้วครับ ว่าเขาก็แต่งแบบนี้มาตั้งแต่กันพาเรดแล้ว ไฉนเรื่องนี้เขาจะแต่งแบบนี้บางไม่ได้ แนวสงครามนะครับ ไม่ใช่โรแมนติคคอมเมดี้ เรื่องแบบนี้ปกติอยู่แล้วครับ ตามที่ว่ากลัวดราม่าวางก่อนดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่แคร์ก็ลุยยาวครับ ส่วนผมยังอ่านต่อครับ

ปล. ประเทศไทยครับ ผมพิมพ์แค่นี้ดีกว่าครับ

ปล2 แก้ไขข้อมูลเรื่องภาค F ครับ เป็นความผิดพลาดทางการหาข้อมูลที่งูๆปลาๆของผมเองต้องขออภัยด้วยครับ

เล่ม 1
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/611427398968793

เล่ม 2
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/posts/695720283872837

‪#‎dexpress‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬


marginal operation Volume 2
ปฏิบัติการส่งนีทไปเรียนรบ เล่ม 2


เล่มสองครับ ผมอ่านเล่มนี้ธีมเรื่องยังคงอึมๆแต่ไม่ดาร์คไปจนมากแบบรับไม่ได้ครับ อยากที่บอกไว้เล่มที่แล้วว่ามันดูไม่ใช่แนวฮาเรมครับ แต่เล่มสองมีออกแนวฮาเรมหน่อยๆก็พระเอกเป็นถึงนกอินทรีนี่นา ว่าไปนั้นครับ แต่กระนั้นก็ยังไม่ใช่แนวฮาเรมนะครับสำหรับผม สงครามใช่ว่าจะเกิดแค่ประเทศด้อยพัฒนาอย่างเดียวเรื่องนี้พยายามที่จะสื่อถึงแนวแบบนั้นด้วยสินะครับ เพราะฉะนั้นเล่มนี้ถึงออกแนวแบบนี้ครับ อ่านดูเล่มนี้ผมรู้สึกสนุกดีครับ แบบว่ารวดเดียวจบ บ้านคุณอิโต้เนี้ยน่าสงสัยนะครับว่าเป็นองค์กรอะไร เพราะท้ายที่สุดก็ไม่เฉลย เอาเป็นว่าผมรอเล่มสามครับ ว่าพระเอกจะจบกับเด็กในสังกัดตัวเองหรือเปล่าครับ 555

ปล. ไม่แน่ใจว่ามีใครได้มังงะเรื่องนี้ในไทยไปหรือยังครับ อ่านสแกนไปหน่อยแล้วแบบว่า อืม.... พูดลำบากครับ


Marginal operation
ปฏิบัติการส่งนีทไปเรียนรบ



เรื่องนี้เป็นแนวสงครามครับ มีแนวรักนิดๆตามภาษาคนแต่งกันพาเรด มาร์ช เรื่องนั้นตอนดูอนิเมผมชอบนะครับ บีบอารมณ์ดี ซึ่งตัวเรื่องนี้การบรรยายเหมือนการจบบันทึกมากกว่าเล่าเรื่องแบบทั่วไป ว่าง่ายๆเหมือนอ่านไดอารี่ชาวบ้านเพราะเป็นรูปแบบการบรรยายมุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบเต็มตัว ตัวเรื่องดูเนิบๆเอามาก แต่สำหรับผม แบบนี้มันได้อารมณ์ไปอีกรูปแบบหนึ่งครับ ที่อินมากเพราะผมเข้าใจอารมณ์ของพระเอกตอนหางานครับ พอได้งานก็เหมือนจะทนทำไปในงานแรก แต่ตอนจบไม่เหมือนพระเอกเรื่องนี้ครับ เอาเป็นว่าใครต้องการแนวใหม่ๆนอกเหนือจากฮาเรม เรื่องนี้ก็น่าสนใจนะครับ

ปล. เรื่องนี้พระเอกเป็นโลลิคอนครับ ดูหน้าปกได้ 555 ว่าแต่ทำไมแนวสงครามถึงมีโลลิคอนเยอะจัง ที่ว่ามาทั้งหมดอาจจะล้อเล่นก็ได้ครับ ‪

#‎dexpress‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น