วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Kiniro quartet! Volume 1

Kiniro quartet! Volume 1
ทำนองเพลงบรรเลงฝัน เล่ม 1


Original by : Yuuho Niimi
Illutration : DSmile
Edited by Overlap
แปลไทยโดย dasuma
จัดทำรูปเล่มในไทยโดย DEXpress
จำนวนหน้า 306 หน้า
ราคาหน้าปก 169 บาท
ปัจจุบันญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 3 เล่ม ยังไม่จบ

แบบว่านะครับ ผมขอออกตัวไว้ก่อนนะว่าผมไม่ใช่โลลิคอน แค่มีวิญญาณหมีตัวหนึ่งมาสิงร่างผมครับ เพราะฉะนั้นผมจึงอ่านเรื่องนี้ด้วยความบริสุทธิ์ในหัวใจแบบขาวสะอาดครับ หยุดเขียนเรื่องล้อเล่นแค่นี้ครับ เด็กมัธยมต้นไม่ถือว่าโลลิมากครับ 555

แนวดนตรี ฮาเรม และความน่ารักเด็กมัธยมที่รักดนตรีในรูปแบบเครื่องเป่า บอกตามตรงครับ พวกเครื่องเป่าทองเหลือง ผมไม่มีความรู้อยู่ในหัวเลย เพียงแต่ผมเองก็นั่งอ่านมังงะและไลท์โนเวลแบบแนวดนตรีมาพอสมควร ที่ติดในความทรงจำมากที่สุดก็คือวุ่นรักนักดนตรี แต่ว่าเรื่องดูเป็นแนว K-ON แบบดนตรีคลาสสิค และมีพระเอกครับ อ่านแล้วรู้สึกสนุกดีครับ ฉากเล่นเพลงก็สนุก ฉากหวานของตัวเอกชายกับเด็กมัธยมต้นก็น่ารัก ความรู้สึกตอนอ่านบาสใสวัยซนมันลอยอยู่ไม่ห่างนักครับ ที่สำคัญความรู้สึกอยากอ่านมันเอ้อล้นจนต้องการคำว่ารวดเดียวจบ แม้จะมีบางส่วนที่เดาพล็อตไดไม่ยาก แต่ความสดใสของตัวละครก็ช่วยให้อยากอ่านได้ต่อ แบบว่าสนุกดีครับ บทแปลถือว่าอยู่ในระดับดีเลยครับ อ่านแล้วไม่สะดุด คำแปลผิดก็ไม่เห็นครับ

โดยรวมผมชอบนะครับ ถ้าต้องการฮาเรมหวานๆเคล้าเรื่องดนตรี เรื่องนี้ผมแนะนำนะครับ แต่ถ้าต้องการดราม่าหนักๆเรื่องนี้ยังตอบโจทย์ได้ไม่พอครับ

ปล. สาวๆในเรื่องน่ารักมากครับ เลือกไม่ถูกเลย ส่วนพระเอกเป็นเกย์ครับ 555

ปล2. ขอแก้ไขเพื่อป้องกันคนเข้าใจผิดนะครับ เรื่องพระเอกเป็นเกย์เนี้ยผมล้อเล่นนะครับ แต่ตัวเรื่องมันมีฉากผู้ประมาณแบนั้นเลยเอามาล้อเล็กน้อยครับ ถ้าเข้าใจผิดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ

เล่ม 1
https://www.facebook.com/lightnovelclubth/photos/a.549563818488485.1073741829.528795277232006/735451396566392/?type=3

‪#‎dexpress‬ ‪#‎ไลท์โนเวล‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น